Bí Kíp Du Lịch Tiền Giang Tự Túc Từ A - Z

Những năm gần đây các bạn trẻ bắt đầu có xu hướng du lịch tại các tỉnh miền Tây. Tiền Giang cũng trở thành điểm đến lý tưởng đối với những bạn trẻ ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Nếu các bạn đang muốn có một chuyến du lịch Tiền Giang tự túc đầy trải nghiệm thú vị đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Du lịch Tiền Giang tự túc được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khám phá du lịch miền Nam.

Du lịch Tiền Giang tự túc được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khám phá du lịch miền Nam.

Thời điểm thích hợp đi du lịch Tiền Giang

Tiền Giang có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5 và mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10. Thời điểm lý tưởng để du lịch Tiền Giang là mùa khô, khi thời tiết ấm áp, thuận lợi cho việc tham quan và khám phá. 

Mỗi mùa đều sẽ mang đến trải nghiệm du lịch khác nhau khi đến Tiền Giang.

Mỗi mùa đều sẽ mang đến trải nghiệm du lịch khác nhau khi đến Tiền Giang.

Tuy nhiên, có nhiều du khách muốn trải nghiệm văn hoá sông nước ở Tiền Giang thì nên đi vào mùa nước nổi. Mùa nước nổi ở Tiền Giang kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11. Đây là thời gian lý tưởng để du khách được trải nghiệm du lịch sông nước cùng những món đặc sản thú vị.

Nên di chuyển đến Tiền Giang bằng phương tiện gì? 

Tiền Giang nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km đi về phía Nam. Với khoảng cách này du khách có nhiều sự lựa chọn trong phương tiện di chuyển. Nếu đi du lịch Tiền Giang tự túc cùng bạn bè, nhóm bạn ít người,... đi xe máy sẽ rất phù hợp. Các bạn chỉ mất gần 2 tiếng di chuyển và thuận tiện hơn khi thích khám phá nhiều địa điểm.

Tuy nhiên, nếu du khách muốn đi du lịch Tiền Giang tự túc cùng gia đình thì nên thuê xe ô tô để đảm bảo an toàn. 

Hãy chọn phương tiện phù hợp để có chuyến đi thú vị nhất.

Hãy chọn phương tiện phù hợp để có chuyến đi thú vị nhất.

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển sẽ quyết định rất nhiều đến chuyến du lịch Tiền Giang của các bạn. Vậy nên hãy lựa chọn phương tiện sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình nhé.

Các địa điểm check-in nổi tiếng tại Tiền Giang

Tiền Giang chỉ mới phát triển du lịch trong thời gian gần đây, tuy nhiên vẫn là điểm du lịch cực kì lý tưởng. Khi du lịch Tiền Giang tự túc, các bạn đừng quên ghé những địa điểm nổi tiếng dưới đây.

Đừng quên chọn các điểm check in nổi tiếng tại Tiền Giang.

Đừng quên chọn các điểm check in nổi tiếng tại Tiền Giang.

Chùa Vĩnh Tràng

Nằm tại thị trấn Mỹ Tho, Chùa Vĩnh Tràng là một trong những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng nhất của Tiền Giang. Với kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa văn hóa Trung Hoa và Việt Nam. Hiện tại chùa Vĩnh Tràng vẫn là địa điểm check-in lý tưởng cho du khách lần đầu ghé đến Tiền Giang.

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn là một hòn đảo xinh đẹp nằm giữa dòng sông Tiền. Nơi đây có nhiều vườn trái cây, trang trại nuôi thủy sản và các làng nghề truyền thống như dệt lưới, làm gốm... Đây là điểm đến lý tưởng để du khách tận hưởng không khí thanh bình, nhẹ nhàng.

Trại rắn Đồng Tâm

Một địa điểm khác cực kỳ nổi tiếng tại Tiền Giang là Trại rắn Đồng Tâm. Nơi đây đang nuôi hàng nghìn con rắn các loại, từ rắn hổ, rắn cạp nong đến rắn lục đuôi đỏ. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá các loại rắn cũng như đặc điểm sinh tồn của chúng. Ngoài ra còn được trải nghiệm nhiều trò giải trí khác.

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè là một trong những điểm đến nổi tiếng khi các bạn du lịch Tiền Giang tự túc. Tại đây, du khách có thể mua và thưởng thức những món ăn đặc sản trên ghe thuyền. Đừng quên chụp thật nhiều ảnh để làm kỷ niệm cho trải nghiệm thú vị này nhé.

Vườn trái cây Vĩnh Kim

Vườn trái cây Vĩnh Kim là nơi du khách có thể tham quan, mua sắm và thưởng thức các loại trái cây nhiệt đới như xoài, nhãn, chôm chôm... Tại đây, du khách còn có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm như hái trái cây, câu cá, thuyền trải nghiệm...

Du lịch Tiền Giang tự túc nên ăn gì?

Khi đến Tiền Giang các bạn đừng quên thưởng thức một số món đặc sản tại đây:

  • Cá lóc nướng.

  • Hủ tiếu Mỹ Tho.

  • Trái cây tươi.

  • Cháo rắn.

  • Thịt chuột nướng.

  • Cháo cua đồng.

  • Chuối quết nước cốt dừa.

Khám phá ẩm thực đa dạng tại Tiền Giang.

Khám phá ẩm thực đa dạng tại Tiền Giang.

Ngoài những đặc sản trên, các bạn có thể dậy sớm đi các chợ truyền thống ở Tiền Giang để thưởng thức ẩm thực dân dã vùng quê.

Nên mua quà lưu niệm gì khi du lịch Tiền Giang?

Du lịch Tiền Giang tự túc thì tất nhiên không thể thiếu những món quà dành cho người thân, bạn bè. Đến với Tiền Giang, các bạn có thể mua những đặc sản dưới đây để làm quà tặng cho người thân như:

  • Bánh in Cái Bè.

  • Mứt trái cây.

  • Mắm còng.

  • Nem ông Mập.

  • Rượu sim.

  • Nước mắm.

  • Sản phẩm thủ công mỹ nghệ như lưới đánh cá, gốm sứ...

Ngoài những đặc sản trên, các bạn có thể mua thêm trái cây tươi theo mùa như vú sữa, sầu riêng, xoài, nhãn, chôm chôm…

Hãy để chuyến du lịch Tiền Giang trọn vẹn hơn với các lưu ý sau đây.

Hãy để chuyến du lịch Tiền Giang trọn vẹn hơn với các lưu ý sau đây.

Một số lưu ý khi đi du lịch Tiền Giang tự túc

Du lịch Tiền Giang tự túc là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng có nhiều rủi ro. Để có chuyến đi thuận lợi, các bạn nên lưu ý một vài điều sau:

  • Có kế hoạch, lịch trình di chuyển, khám phá rõ ràng.

  • Nên liệt kê sẵn những địa danh để tham quan và địa điểm ăn uống.

  • Chuẩn bị đầy đủ tư trang, quần áo và đồ dùng cá nhân.

  • Nếu di chuyển bằng xe máy các bạn nên sắp xếp gọn gàng để thuận tiện hơn khi di chuyển.

  • Đừng quên hỏi giá khi mua đồ ăn, đặc sản tránh tình huống khó xử khi du lịch nhé.

Vừa rồi là những thông tin hữu ích giúp các bạn có chuyến du lịch Tiền Giang tự túc thuận lợi, thú vị hơn. Đừng quên liên hệ Nguyễn Duy Travel để thuê xe du lịch khi muốn khám phá miền Tây cùng gia đình mình nhé.