Những địa điểm du lịch Tiền Giang Mỹ Tho bạn nhất định nên ghé qua

Tiền Giang là một tỉnh thuộc khu vực miền Tây sông nước, nơi gắn liền với những cánh đồng lúa và các vườn trái cây tươi ngon. Hằng năm có rất nhiều du khách đến Tiền Giang đặc biệt là Thành phố Mỹ Tho để du lịch, trải nghiệm những nét đặc trưng tại nơi đây. Vậy du lịch Tiền Giang Mỹ Tho nên đến những địa điểm nổi tiếng nào ? Trong bài viết này, hãy cùng nguyenduy travel điểm qua các địa điểm du lịch Tiền Giang Mỹ Tho nên ghé khi đến đây du lịch nhé !

Những địa điểm du lịch Tiền Giang Mỹ Tho bạn nhất định nên ghé qua

Những địa điểm du lịch Tiền Giang Mỹ Tho bạn nhất định nên ghé qua

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho là vào mùa khô khoảng từ tháng chạp cho đến tháng tư hàng năm. Đây là thời điểm mà thời tiết ở Tiền Giang có nắng, ít mưa rất thích hợp cho việc đi du lịch, tham quan trải nghiệm những hoạt động của miền Tây sông nước. Khi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho vào thời gian này bạn sẽ được chiêm ngưỡng và có cơ hội hòa mình vào bầu không khí nhộn nhịp, tươi vui của những lễ hội như Lễ hội Vĩnh Bình, Kỳ Yên. 

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho

Phương tiện di chuyển đến Tiền Giang Mỹ Tho

Khi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho bạn có thể chọn di chuyển với nhiều cách khác nhau. Trong đó phương tiện ô tô cá nhân, xe máy và đi xe khách là những lựa chọn ưu tiên hàng đầu. 

Di chuyển bằng xe khách đến Tiền Giang Mỹ Tho sẽ rất nhanh chóng, bạn sẽ có nơi nghỉ ngơi suốt chặng được với mức giá hợp lý, giá vé khoảng từ 80.000 VNĐ - 120.000 VNĐ tuỳ nhà xe. 

Lựa chọn thứ hai đó là bạn có thể lựa chọn sử dụng các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô để di chuyển đến đây. Các phương tiện này sẽ khá thuận tiện và thích hợp cho các bạn yêu thích sự tự do, không gò bó, muốn khám phá và trải nghiệm các cung đường đẹp dẫn đến Tiền Giang. Bạn nên tham khảo cẩm nang đi đường khi sử dụng phương tiện cá nhân để có một chuyến đi an toàn và hấp dẫn nhé. 

Phương tiện di chuyển đến Tiền Giang Mỹ Tho

Phương tiện di chuyển đến Tiền Giang Mỹ Tho

Những điểm tham quan - du lịch Tiền Giang Mỹ Tho nổi tiếng

Là tỉnh miền Tây Nam Bộ có diện tích khiêm tốn nhưng Tiền Giang lại mang đậm dấu ấn lịch sử văn hoá Nam bộ với nhiều địa điểm nổi tiếng cùng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng. 

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho là địa điểm nổi tiếng ở Mỹ Tho, nhà thờ được thiết kế lộng lẫy theo phong cách kiến trúc mang đậm nét đặc trưng của Roma và Hy Lạp.

Xung quanh và bên trong của nhà thờ là các hoạ tiết, hoa văn, được chạm khắc tinh xảo. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được sự cổ kính và vẻ uy nghiêm của nhà thờ, dễ bị lôi cuốn, thu hút bởi thiết kế của nhà nhờ. 

Nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho

Nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa lâu đời và có nét kiến trúc độc đáo. Đây là ngôi chùa nổi tiếng tại Miền Tây và được xây dựng từ cuối thế kỷ 18 cho đến đầu thế kỷ 19 (thời kỳ vua Gia Long). Hơn 100 năm thăng trầm thì kiến trúc của chùa Vĩnh Tràng đã được trùng tu nhiều lần và dần mang hơi hướng phong cách kiến trúc lộng lẫy Đông - Tây.

Không gian chùa thoáng đãng, rộng rãi và có hội tụ các lối kiến trúc của Thái, Miên, Pháp. Champa, La Mã. Sự kết hợp này đã mang lại sự đặc sắc cho ngôi chùa với những điểm nhấn về hoa văn tinh xảo. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách hàng du lịch, vì vậy khi đến du lịch Tiền Giang Mỹ Tho thì bạn hãy đến đây để tham quan nhé.

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng

Đền Điều Hòa

Đền Điều Hòa là một ngôi đền đẹp, ngôi đền nằm tại số 53 Trịnh Hoài Đức, phường 2, Tp Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ngôi đền được xây dựng năm 1913 và nó được thiết kế theo kiến trúc kết hợp giữa sự cổ kính và hiện đại. Đền có bố cục hình chữ Thập, khác hẳn với các ngôi đền truyền thống của Nam Bộ. Bên trong đền có nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo và các cổ vật như tranh, chạm khắc và đặc biệt nhất là bức hoành chậm trổ tứ linh và câu đối của  Thượng thư Cao Xuân Dục. Năm 2009 Đền Điều Hòa đã được xếp hạng là Di tích quốc gia.

Đền điều hòa

Đền điều hòa

Chùa Bửu Lâm

Nếu đã đến thăm chùa Vĩnh Tràng thì bạn cũng nên ghé qua Chùa Bửu Lâm nhé. Đây là ngôi cổ tự tọa lạc tại đường Anh Giác, phường 3, Thành phố Mỹ Tho. Chùa Bửu Lâm cũng là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại tỉnh Tiền Giang và nơi đây cũng là một trong bốn tổ đình thuộc dòng Lâm tế Chánh tông tại Việt Nam. Trải qua hơn 200 trăm năm, kiến trúc và nội thất của chùa Bửu Lâm vẫn không hề thay đổi. Chính vì vậy đừng bỏ qua địa điểm này khi đến du lịch Tiền Giang Mỹ Tho nhé.

Chùa Bửu Lâm

Chùa Bửu Lâm

Nhà Bạch Công Tử

Ngoài nhà của công tử Bạc Liêu thì nơi ở của Bạch Công Tử cũng là một địa điểm du lịch không kém cạnh gì và rất nổi tiếng tại miền Tây. Biệt phủ này được xây dựng năm 1925. Địa chỉ cũ của ngôi nhà là làng Mỹ Chánh, quận Kiến Hưng, tỉnh Định Tường, nay đổi lại thành số 62 Đinh Bộ Lĩnh, phường 3, Tp Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ngôi nhà của Bạch Công Tử có kiến trúc vô cùng nổi bật mang đậm phong cách kiến trúc Châu Âu. Đặc biệt, nhà của Bạch công Tử là một trong những ngôi nhà có kiến trúc cổ độc đáo nhất tại Tp Mỹ Tho. 

Nhà Bạch Công Tử

Nhà Bạch Công Tử

Du lịch Tiền Giang Mỹ Tho nên ăn gì?

Vậy khi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho chúng ta nên thưởng thức những món ăn nào ? Sẽ có hàng loạt câu trả lời cho bạn bởi ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú và đa dạng. Một số món ăn đặc sắc mà chắc chắn bạn nên thử như hủ tiếu Mỹ Tho, bún mắm, bún gỏi gà, cháo cá lóc rau đắng, há cảo, sủi cảo, chuối quết dừa Tiền Giang, ốc gạo Tân Phong, cá tai tượng chiên xù mắm me, Vú Sữa Lò Rèn,....

Du lịch Tiền Giang Mỹ Tho nên ăn gì?

Du lịch Tiền Giang Mỹ Tho nên ăn gì?

Lưu ý khi đi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho

  • Hạn chế mặc đồ sáng màu để tham gia các hoạt động vui chơi tại đây.

  • Nên đeo giày dép để có thể di chuyển dễ dàng khi đi tàu, thuyền và luôn mặc áo phao khi đi trên sông. 

  • Nên mang theo kem chống nắng, nón, áo khoác,,… để hạn chế các tia cực tím tới mức thấp nhất. 

  • Nên có lịch trình cụ thể khi đi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho.

  • Nếu bạn muốn tham quan những cồn ở Tiền Giang Mỹ Tho thì bạn nên tham khảo các dịch vụ thông qua những công ty du lịch. 

  • Hầu hết những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ Tho nằm khá gần nhau nên bạn chỉ cần có 1 chiếc xe máy là có thể tham quan tất cả. 

  • Nếu bạn du lịch Tiền Giang Mỹ Tho nhiều ngày thì đừng bỏ qua chợ tại trung tâm thành phố. Buổi đêm nơi đây vô cùng nhộn nhịp và có bán nhiều món đặc sản ngon với giá hấp dẫn. 

Lưu ý khi đi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho

Lưu ý khi đi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho

Kết luận

Qua bài viết chắc hẳn các bạn cũng đã biết được những địa điểm nên ghé khi đi du lịch Tiền Giang Mỹ Tho và những lưu ý khi tham quan, du lịch tại đây. Hy vọng rằng với các thông tin và chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp cho bạn sẽ có một chuyến du lịch vui vẻ tại Tiền Giang Mỹ Tho và có nhiều trải nghiệm thú vị. Và nếu bạn muốn tìm một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để đặt các tour du lịch thì hãy liên hệ ngay cho Nguyễn Duy Travel để trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất nhé !