8 địa điểm du lịch Long An thu hút du khách nhất

Long An là một trong những tỉnh miền Tây tiếp giáp Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác. Với vị trí thuận lợi, khí hậu thời tiết mát mẻ, mang vẻ đẹp bình yên và dân dã, hiện nay nhiều địa điểm du lịch Long An đang được giới trẻ yêu thích để thăm quan, thư giãn vào những ngày cuối tuần. Dưới đây Nguyễn Duy Travel sẽ chia sẻ đến bạn 8 địa điểm du lịch Long An nổi tiếng. 

Địa điểm du lịch Long An - Làng nổi Tân Lập

Một địa điểm du lịch Long An được nhiều người biết đến nhất chính là làng nổi Tân Lập. Đây là một khu du lịch sinh thái với những con đường bộ xuyên rừng tràm. Bạn có thể tản bộ hoặc ngồi thuyền xuôi theo con rạch băng qua những khu rừng. Khi đến đây bạn dễ dàng cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ thoải vô cùng dễ chịu.  

Làng nổi Tân Lập Long An

Làng nổi Tân Lập Long An 

Điểm nổi bật nhất tại làng nổi Tân Lập chính là cây cầu chữ X nằm giữa cánh đồng súng mênh mông. Địa điểm check in này đang được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là vào buổi sáng sớm khi những bông hoa súng bắt đầu nở rộ, màu sắc vô cùng đẹp mắt. 

Nhà Cổ Trăm Cột Long An

Nhà Cổ Trăm Cột là địa điểm du lịch Long An mà bạn nhất định phải ghé thăm. Ngôi nhà cổ  trăm cột có đến hơn 180 cây cột cả tròn, vuông và được làm từ nhiều từ gỗ quý như cẩm lai, gõ đỏ, gõ mật,...

Nhà Cổ Trăm Cột xây dựng theo kiến trúc độc đáo

Nhà Cổ Trăm Cột xây dựng theo kiến trúc độc đáo 

Kiến trúc của ngôi nhà cũng vô cùng độc đáo, xây dựng theo phong cách Huế, thời nhà Nguyễn. Tuy nhiên vì thời ấy vùng Nam Bộ là vùng Pháp thuộc nên kiến trúc ngôi nhà vẫn có nhiều họa tiết đa dạng hơn, theo phong cách Pháp. Ngôi Nhà Cổ Trăm Cột cũng là một di tích lịch sử cấp quốc gia được được giữ gìn và phát triển. 

Khám phá công viên nước RIO

Công viên nước RIO là địa điểm tránh nóng và xả stress gần thành phố, thích hợp cho nhóm bạn và gia đình nghỉ ngơi, giải trí. Công viên nước RIO còn cung cấp khu hồ bơi chuẩn olympic với hệ thống bể bơi muối khoáng để bạn làm mát cơ thể và thư giãn tinh thần. 

Hòa mình vào làn nước mát lạnh tại công viên nước RIO

Hòa mình vào làn nước mát lạnh tại công viên nước RIO 

Tại khu công viên nước, bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động làm vườn như: bắt cá dưới suối, trồng cây,...Đặc biệt những gia đình có trẻ em nhỏ, các bé sẽ rất thích những hoạt động vui chơi ngoài trời tại RIO.

Tham quan Làng Phước Lộc Thọ

Làng Phước Lộc Thọ là ngôi làng tập hợp những ngôi nhà được xem là cổ nhất Việt Nam và mang đậm nét văn hóa đặc trưng của cả ba miền.  Điều đầu tiên bạn nên làm khi đến đến làng cổ chính là chụp ảnh kỷ niệm với những công trình mang giá trị cả về nghệ thuật và vật chất.  

Làng cổ Phước Lộc Thọ tại Long An

Làng cổ Phước Lộc Thọ tại Long An 

Ngoài ra, địa điểm này còn thu hút nhiều du khách ghé thăm vì có cả  khu ăn uống, giải trí và nghỉ dưỡng. Vì vậy bạn vừa có thể nghỉ dưỡng vừa có thể tham quan và tìm hiểu văn hóa vùng miền tại đây. 

Miếu bà Ngũ Hành Long An

Đình miếu, chùa chiền là một trong những nét đặc trưng của văn hóa miền Tây Nam Bộ. Một trong những ngôi miếu nổi tiếng linh thiêng nhất chính là Miếu bà Ngũ Hành. Ngôi miếu này được lập ra vào thời khai hoang lập làng của cộng đồng người dân địa phương nơi đây vì vậy nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống văn hóa tâm linh của mọi người. 

Miếu Bà Ngũ Hành - nét đẹp văn hóa tâm linh của người dân tỉnh Long An

Miếu Bà Ngũ Hành - nét đẹp văn hóa tâm linh của người dân tỉnh Long An

Miếu ngũ hành thờ Ngũ Hành Nương Nương - vị thần phù hộ mưa thuận gió hòa và thờ 5 vị phúc thần. Nơi đây không phải là một địa điểm du lịch giải trí mà là một địa điểm du lịch văn hóa tâm linh vô cùng đặc biệt. 

Thăm chùa Tôn Thạnh Long An

Chùa Tôn Thạnh tọa lạc tại huyện Cần Giuộc tỉnh Long An là  công trình khá nổi tiếng trong lịch sử và văn học vì đây từng nơi sinh sống của cụ Nguyễn Đình Chiểu. Ông là một nhà thơ nổi tiếng xứ Nam Kỳ được nhiều người ngưỡng mộ. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi chùa đã được hơn 200 tuổi với nhiều nét đẹp về văn hóa độc đáo. 

Chùa Tôn Thạnh là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và có kiến trúc đẹp mắt

Chùa Tôn Thạnh là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và có kiến trúc đẹp mắt 

Cánh đồng bất tận - Địa điểm du lịch Long An

Khi đã đến Long An thì không thể bỏ qua khu du lịch sinh thái Cánh đồng bất tận. Địa điểm du lịch này mang vẻ đẹp như một bức tranh thiên nhiên sống động, có đầy đủ nét đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long với những khu rừng tràm hoang sơ, tiếng chim hót líu lo trên cây và những đàn cá bơi lội tung tăng dưới hồ nước. Khi đến nơi đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, được nghỉ dưỡng và chữa lành đúng nghĩa. 

Khu du lịch Cánh đồng bất tận được nhiều bạn trẻ check in

Khu du lịch Cánh đồng bất tận được nhiều bạn trẻ check in

Bạn không chỉ có thể tham gia những hoạt động vui chơi tại miền sông nước mà còn có thể tìm hiểu về thảm thực vật siêu phong phú. Tại đây có nhiều loại cây được trồng như: Dành dành, mù u, vối, ô môi,... và những loại cây di thực từ nước ngoài như:  tràm trà, sả Java hay bạch đàn chanh… 

Khu du lịch Cát Tường Phú Sinh

 Khu sinh thái Cát Tường Phú Sinh là khu du lịch mới nổi được đông đảo giới trẻ truyền tai nhau. Điểm nổi bật nhất tại khu du lịch này chính là công trình 7 kỳ quan thế giới thu nhỏ vô cùng sinh động nằm xen kẽ trong nhiều khu vực khuôn viên. 

Khu du lịch Cát Tường Phú Sinh như một đô thị thu nhỏ giữa miệt vườn

Khu du lịch Cát Tường Phú Sinh như một đô thị thu nhỏ giữa miệt vườn

Nếu ở lại vào buổi tối, bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh tràn ngập sắc màu từ những công trình đèn neon rực rỡ. Ngoài ra tại đây còn có những công trình hồ sinh thái, công viên giải trí tuổi thơ hoành tráng mang vẻ đẹp đô thị hiện đại nhưng vẫn giữ được nét gần gũi, mộc mạc. 


Trên đây là một số địa điểm du lịch Long An nổi tiếng mà Nguyễn Duy Travel muốn chia sẻ đến bạn. Hãy dành những ngày cuối tuần để check in và thư giãn cùng bạn bè, người thân ngay nhé, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị!