Trải nghiệm bến Ninh Kiều về đêm đầy thơ mộng

Bến Ninh Kiều từ lâu đã là một trong những biểu tượng đặc sắc của xứ Tây Đô xinh đẹp khiến nhiều du khách yêu mến. Với vẻ đẹp yên bình, thơ mộng nhưng lại rất trẻ trung và hiện đại, mang đến những kỷ niệm khó quên cho các du khách khi đặt chân đến đây. Vậy bến Ninh Kiều về đêm sẽ trông như thế nào? Các bạn hãy rủ rê hội cạ cứng đến đây để khám phá vẻ đẹp này ngay nhé.

Vị trí bến Ninh Kiều

Lịch sử hình thành và tên gọi: 
  • Bến Ninh Kiều Cần Thơ được hình thành từ thế kỷ XIX, thời vua Gia Long của nhà Nguyễn. Trước đây địa điểm này vốn dĩ chỉ là bến sông nhỏ tọa lạc tại đầu khu vực chợ Cần Thơ. 
  • Tên gọi Ninh Kiều cũng đã có từ rất lâu, cách đây khoảng 60 năm trước. Tên gọi này được đặt dựa theo một sự kiện lịch sử và là tên của một địa danh lịch sử. Nơi nghĩa quân Lam Sơn do Lê Lợi chỉ huy đã chiến thắng quân Minh lúc bấy giờ.
  • Địa chỉ: Bến Ninh Kiều nằm giữa ngã ba sông Hậu thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
  • Cách thức di chuyển đến bến Ninh Kiều: Địa điểm này nằm ngay trên trục đường lớn của thành phố nên du khách có thể đi đến đây bằng các phương tiện như ô tô, xe máy, taxi, xe buýt,... Ngoài ra, nơi đây có rất nhiều chỗ đậu, đỗ và gửi xe nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này nhé.

Bến Ninh Kiều nằm giữa ngã ba sông Hậu - sông Cần Thơ

Bến Ninh Kiều nằm giữa ngã ba sông Hậu - sông Cần Thơ

Bến Ninh Kiều về đêm ăn chơi những gì?

Nét đẹp của bến Ninh Kiều được ví như nét đẹp của người giai nhân, tạo cho du khách cảm giác yên bình với nhịp sống chậm rãi tại nơi đây. Tuy nhiên bến Ninh Kiều về đêm lại cho ta một cái nhìn khác khi chứng kiến một Cần Thơ sôi động và lung linh rực rỡ dưới những ánh đèn. Nếu có dịp ghé đến đây vào buổi tối, du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị bởi không khí nhộn nhịp của những gian hàng cùng nhiều điểm vui chơi vô cùng hấp dẫn.

Khám phá ẩm thực chợ đêm Ninh Kiều

  • Giờ hoạt động của chợ đêm sẽ nằm trong khoảng 17h - 22h mỗi ngày.

Chợ đêm Ninh Kiều chính là điểm đến đầu tiên mà du khách không nên bỏ lỡ. Nơi đây chuyên trưng bày và buôn bán các loại hàng hóa, quà lưu niệm cho các du khách. Ngoài ra các gian hàng ẩm thực đặc sắc với các món ăn đường phố hấp dẫn như trái cây dầm, há cảo, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn,... 

Có thể nói chợ đêm là một điểm đến thu hút khi các bạn muốn khám phá bến Ninh Kiều về đêm. Du khách có thể vừa đi dạo, vừa tham quan, ăn uống…Ngoài ra còn có thể mua những món đồ lưu niệm cho bản thân cũng như làm quà về cho gia đình.

Khám phá ẩm thực chợ đêm Ninh Kiều hấp dẫn

Khám phá ẩm thực chợ đêm Ninh Kiều hấp dẫn

Ăn tối trên du thuyền

Ăn tối trên du thuyền cũng là một trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến bến Ninh Kiều về đêm.

  • Du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của sông Hậu về đêm, đồng thời được tham quan các nhà hàng Thủy Tạ và chợ nổi trên sông.

  • Được thưởng thức các món ăn mang đậm nét quê hương miền Tây.

  • Hòa mình vào không gian nghệ thuật vô cùng đặc sắc với các tiết mục văn nghệ như cải lương hoặc đờn ca tài tử mang đậm chất Nam Bộ.

  • Thời điểm đẹp nhất mà các du khách nên đến với du thuyền tại bến Ninh Kiều Cần Thơ đó là vào những dịp trăng tròn (ngày rằm) hàng tháng. Khi đó, du khách có thể ngắm nhìn và chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của miền sông nước. Với vầng trăng tròn vành vạnh soi bóng xuống dòng sông tạo nên một khung cảnh nên thơ đẹp đến nao lòng. 

Ăn tối trên du thuyền tại bến Ninh Kiều cũng là một trải nghiệm thú vị

Ăn tối trên du thuyền tại bến Ninh Kiều cũng là một trải nghiệm thú vị

Dạo mát công viên Ninh Kiều

Công viên bến Ninh Kiều có diện tích khoảng 7000m2, được trồng rất nhiều cây xanh xung quanh. Ngồi ở công viên này, du khách có thể cảm nhận được những cơn gió mát, trong lành mang đến sự sảng khoái và thư giãn. Công viên bến Ninh Kiều về đêm không chỉ tập trung các du khách mà rất nhiều người dân địa phương cũng đi dạo ở đây.

Đặc biệt trong công viên còn có tượng đài Hồ Chí Minh bằng đồng nặng 12 tấn và cao 7,2m được bố trí rất tôn nghiêm. Đây được xem như một biểu tượng nổi bật mỗi khi nhắc đến công viên bến Ninh Kiều. Nếu du khách có dịp đến đây nhất định phải check in tại tượng đài của Bác Hồ nhé.

Công viên bến Ninh Kiều có diện tích khoảng 7000m2

Công viên bến Ninh Kiều có diện tích khoảng 7000m2

Check in cầu đi bộ

Cầu đi bộ là công trình mới được xây dựng từ năm 2016, nối liền bến Ninh Kiều với cồn Cái Khế. Cây cầu này đặc biệt được thiết kế theo hình chữ S của Việt Nam, có 2 đài sen lớn được đặt ở 2 đầu cầu. Và toàn bộ cầu được xây dựng hệ thống đèn led nghệ thuật vô cùng đặc sắc tạo nên một vẻ đẹp sinh động và hiện đại. 

Đây là địa điểm được nhiều các bạn trẻ đặc biệt yêu thích và tìm đến để vui chơi và chụp hình check in. Ngoài ra đây còn là địa điểm được chọn là nơi tổ chức lễ hội hoa đăng hàng năm ở Cần Thơ. Nên nếu có dịp đến đây du khách đừng bỏ lỡ nhé.

 Cầu đi bộ bến Ninh Kiều được khá nhiều bạn trẻ tìm đến check in

Cầu đi bộ bến Ninh Kiều được khá nhiều bạn trẻ tìm đến check in

Kết luận

Bến Ninh Kiều về đêm với những vẻ đẹp đặc trưng của miền sông nước khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đây là một điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu thích sự lãng mạn của nét đẹp về đêm. Những giây phút được trải nghiệm và khám phá tại đây sẽ khiến du khách không thể nào quên được. Đừng chần chờ nữa, hãy xách ba lô lên và đi ngay thôi nào.